Sunday, 05/07/2020 - 19:57|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Đông Cao
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động chơi ở các góc với trẻ mẫu giáo 4 – 5 tuổi B2.

Chơi là hoạt động không thể thiếu được của trẻ ở mọi lứa tuổi đặc biệt ở lứa tuổi mầm non. Qua vui chơi không những hình thành cho trẻ óc tưởng tượng sáng tạo, phát triển ngôn ngữ và tăng cường khả năng nhận thức mà còn giúp trẻ thể hiện năng lực, kỹ năng, tình cảm, nguyện vọng và mối liên hệ với những người xung quanh. Vì chỉ khi chơi trẻ mới tích cực tìm hiểu sự vật để thoả mãn nhu cầu nhận thức. Chơi là một cách để trẻ học, là con đường để giúp trẻ lớn lên và phát triển nhân cách toàn diện.

Ở trường mầm non hoạt động chơi thường xuyên được diễn ra xen lẫn trong các hoạt động học, hoạt động ngoài trời và có thể diễn ra mọi lúc mọi nơi.

Hoạt động chơi với mẫu giáo 4 – 5 tuổi B2.

 

Chơi là hoạt động không thể thiếu được của trẻ ở mọi lứa tuổi đặc biệt ở lứa tuổi mầm non. Qua vui chơi không những hình thành cho trẻ óc tưởng tượng sáng tạo, phát triển ngôn ngữ và tăng cường khả năng nhận thức mà còn giúp trẻ thể hiện năng lực, kỹ năng, tình cảm, nguyện vọng và mối liên hệ với những người xung quanh. Vì chỉ khi chơi trẻ mới tích cực tìm hiểu sự vật để thoả mãn nhu cầu nhận thức. Chơi là một cách để trẻ học, là con đường để giúp trẻ lớn lên và phát triển nhân cách toàn diện.

Ở trường mầm non hoạt động chơi thường xuyên được diễn ra xen lẫn trong các hoạt động học, hoạt động ngoài trời và có thể diễn ra mọi lúc mọi nơi..., nhưng đối với trẻ ở lứa tuổi 4-5 tuổi, trẻ rất thích tính tự lập, cũng như tự lựa chọn nội dung chơi mà trẻ thích, vui chơi của trẻ là một hoạt động phản ánh sáng tạo độc đáo, thực hiện tác động qua lại giữa trẻ với trẻ, trẻ với môi trường xung quanh; trong vui chơi trẻ nhận thức được thế giới xung quanh, khi chơi các trò chơi trẻ lĩnh hội kinh nghiệm xã hội của người lớn một cách tự nhiên, lĩnh hội những kiến thức, những kỹ năng, kỹ xảo, những phương thức hành động, những chuẩn mực đạo đức, những nguyên tắc sống, Trong vui chơi trẻ hoạt động tự lực, tự nguyện và tự tin; xã hội trẻ em được hình thành trong quá trình vui chơi sẽ phát triển việc tự tổ chức, hình thành và biểu hiện những phẩm chất mang tính xã hội: khả năng hoà nhập vào nhóm chơi, khả năng hoạt động đóng vai, khả năng phục tùng những yêu cầu của xã hội trẻ em và bộc lộ những khả năng riêng của trẻ.... Như vậy, hoạt động vui chơi được nhìn nhận với phương diện như là phương tiện để giáo dục nhân cách cho trẻ mầm non.

Sau đây là một số hình ảnh Chơi của trẻ lớp mẫu giáo B2 trường mầm non Đông Cao:

 


Tác giả: Nguyễn Hà
Nguồn:mndongcao.thainguyen.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 19
Hôm qua : 34
Tháng 07 : 150
Năm 2020 : 9.996